วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชมเครื่องปั้นดินเผา ด่านเกวียน
แวะไปที่ด่านเกวียนมา ถือโอกาสชมงานศิลปะ แบบเครื่องปั้นดินเผากันบ้าง ก็ด่านเกวียนเขาขึ้นชื่อไม่น้อย เรื่องเครื่องปั้นดินเผา และที่สำคัญ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองโคราชสักเท่าไหร่ บริเวณด่านเวียนนี้จะมีร้านค้า ที่ขายพวกเครื่องปั้นดินเผาด้วยกันหลายร้าน แต่เราจะแวะชมร้านไหนดีนะ
ก็ขับผ่านไปหลายร้าน มาสะดดุดตาเอาที่ร้านชาวดินนี้แหละ ที่เห็นแล้วยังขับรถไม่เลยไป เลี้ยวเขาทันพอดี ที่จอดรถอยู่ด้านใน สะดวกดี และก็ไม่ผิดหวัง เพราะร้านนี้ มีการสาธิต การปั้น การสร้างผลงานด้วย ที่ผมเห็นก็จะมานชิ้นใหญ่อยู่มากมายเลย ส่วนใหญ่ก็เน้นงานแบบพุทธ
พนักงานขายเล่าให้ฟังว่าช่วงนี้เงียบๆ คงเป็นเพราะเศรษฐกิจแย่ ลูกค้าเลยน้อยลง เห็นงานชิ้นใหญ่ๆอย่างนี้ ลุกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทยด้วยกันนี้แหละ ที่ซื้อไปประดับบ้าน ประดับอาคารสำนักงานบ้าง สั่งทำก็มี แต่สั่งทำนี้จะแพงหน่อย เพราะจะต้องทำแบบขึ้นมาใหม่ อย่างขนาดงานชิ้นใหญ่ๆ ที่ขาย ประมาณ 9พัน ถ้าสั่งทำลายใหม่เลยพิเศษ ก็จะประมาณ 3หมื่น แล้วช่วยส่งด้วยมั๊ย หรือต้องขนเองล่ะ ก็มีทั้งสองแบบ ถ้าส่งให้ด้วย ก็ประมาณ ราคาที่ 3500 บาท นี้เป็นราคาประมาณนะครับ คงต้องขึ้นกับชิ้นงาน และระยะทางด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น